ถาม ตอบ เกี่ยวกับระบบเชื่อมต่อโปรแกรมบัญชีออนไลน์ หรือระบบโปรแกรมบัญชีออนไลน์ใช้งานง่ายของ GroveThailand


ระบบโปรแกรมบัญชีออนไลน์ รองรับการใช้งานโปรแกรมบัญชีสำเร็จรูปอะไรบ้าง ?

รองรับโปรแกรมบัญชีสำเร็จรูปทั้งหมดที่ทำงานในลักษณะออฟไลน์ เช่น Express, CD Organizer, Winspeed, Mac5, Easy Account, Formula, Mango, Business Plus เป็นต้นครับ

.


เพราะเหตุใดที่ลูกค้าจึงเลือกใช้ระบบโปรแกรมบัญชีออนไลน์ ?

ก็มีหลายสาเหตุนะครับ เช่น ต้องการเชื่อมโยงข้อมูลระหว่างสำนักงานใหญ่ และ สาขา ให้เป็นหนึ่งเดียวกัน, เพิ่มอิสระในการทำงานสามารถใช้งานได้ทุก ๆ ที่เมื่ออยากทำงาน, เพื่อให้พนักงานขายออกใบเสนอราคา และปิดการขายได้รวดเร็วขึ้น, เพื่อดูแลรายรับ-รายจ่ายที่เกิดขึ้นของร้าน หรือ บริษัท, มีข้อมูลสินค้า สต๊อก ติดตัวไปทุกๆ ที่พร้อมสำหรับดีล ที่จะเกิดขึ้นในอนาคต เป็นต้นครับ


ระบบโปรแกรมบัญชีออนไลน์ของ GroveThailand แตกต่างจากลักษณะ On Cloud อย่างไร ?

ด้วยระบบของเราเป็น Cloud ในลักษณะของ Private Cloud ที่วางเซิร์ฟเวอร์ออนไลน์ไว้ที่สำนักงานของลูกค้า ทำให้ลูกค้ามั่นใจได้ว่า ข้อมูลของระบบบัญชีของลูกค้าจะไม่ถูกเปิดเผยและไม่มีค่าบริการรายเดือนแบบ 3,000 – 6,000 บาท จะมีก็แค่ค่าบริการดูแลระบบออนไลน์ ต่อปี ที่ราคา 5,500-6,000 บาท  เท่านั้นเองครับ


ระบบโปรแกรมบัญชีออนไลน์สามารถสั่งปริ้นข้ามสถานที่ได้หรือไม่ ?

ได้ครับ เพียงแค่ทำให้เครื่องปริ้นฝั่งที่ต้องการปริ้นเอกสาร รู้จักกับเซิร์ฟเวอร์ออนไลน์ การปริ้นข้ามสถานที่ ก็สามารถทำได้ครับ
.


ระบบโปรแกรมบัญชีออนไลน์ของ Grove Thailand มีความปลอดภัยมากน้อยเพียงใด ?

อยู่ในระดับสูงครับ เนื่องจากมีการใช้รูปแบบการเข้ารหัสในการเชื่อมต่อ (SSL) เทคโนโลยีการเข้ารหัสข้อมูล เพื่อเพิ่มความปลอดภัยในการสื่อสารหรือส่งข้อมูลบนเครือข่ายอินเทอร์เน็ต
รวมไปถึงระบบ Authentication ที่ผู้ใช้ต้องกรอก Username , Password ของตัวเองในการเชื่อมต่อครับ
.


ระบบโปรแกรมบัญชีออนไลน์ของ Grove Thailand ดีกว่าระบบการเชื่อมต่อระบบเครือข่ายแบบ VPN อย่างไร ?

ก็ดีกว่าในหลาย ๆ ด้านดังนี้ครับ

  • ด้านการลงทุน ถือว่า ประหยัดกว่ามากครับ ในการทำระบบเชื่อมต่อเครือข่ายแบบ VPN นั่นหมายถึง ต้องมีการใช้ Internet แบบ Fix IP ซึ่งค่าใช้จ่ายเริ่มต้นอยู่ที่ 7,500 บาท/เดือน ซึ่งนั่นหมายถึง 15,000 บาท/เดือน เพราะต้องทำทั้ง 2 สถานที่ ที่เชื่อมต่อกันยังไม่รวมค่าอุปกรณ์เน็ตเวิร์คสำหรับทำระบบ VPN นะครับ
  • ด้านการใช้งานระบบโปรแกรมบัญชีออนไลน์ของ Grove Thailand มีความยืดหยุ่นกว่า เพราะไม่จำเป็นต้อง จำกัดขอบเขตของการใช้งาน ไม่ว่าคุณลูกค้าอยู่ที่ไหนหากมีอินเตอร์เน็ต ก็สามารถเชื่อมต่อใช้งานระบบได้ครับ
  • ด้านของความรวดเร็วในการแก้ไขปัญหา ระบบโปรแกรมบัญชีออนไลน์ของเรา สามารถแก้ไข ได้อย่างรวดเร็วเพราะข้อผิดพลาดในการเชื่อมต่อ จะเกิดจากฝั่งเซิร์ฟเวอร์เพียงจุดเดียว
  • ด้านของประสิทธิภาพในการทำงาน ระบบโปรแกรมบัญชีออนไลน์ของเราใช้แบนวิธ เพียงเล็กน้อยในการทำงาน การเชื่อมต่อแบบ 3G ที่โดนดรอปความเร็ว ยังทำงานได้สบาย ๆ ครับ

ลูกค้ามีเครื่องเซิร์ฟเวอร์อยู่แล้ว สามารถทำเป็นระบบออนไลน์ได้หรือไม่ ?

ได้ครับ แต่ เนื่องจากเมื่อเป็นรูปแบบการเชื่อมต่อแบบออนไลน์ ผมเชื่อว่าทุก ๆ ท่านคงเป็นห่วงเรื่องของระบบความปลอดภัย ซึ่งน่าจะเป็นคำถามระดับต้น ๆ ในการออกแบบระบบผมแนะนำให้ใช้ระบบออนไลน์แบบเต็มรูปแบบนะครับคือประกอบด้วย เซิร์ฟเวอร์ ระบบปฏิบัติการ Windows Server และ ระบบออนไลน์ เนื่องจากสามารถควบคุมระบบความปลอดภัยของข้อมูลได้สูงสุดครับ


ระบบโปรแกรมบัญชีออนไลน์ สามารถใช้งานได้บนอุปกรณ์ใดบ้าง ?

ก็ได้หมดครับ ไม่ว่าจะเป็น PC, Notebook, Tablet, iPad, Mobile ไม่ว่าจะเป็นระบบปฏิบัติการ Windows , Mac OS , iOS หรือ Android ก็สามารถใช้งานได้ครับ
.


จุดเด่นของระบบโปรแกรมบัญชีออนไลน์ของ Grove Thailand คืออะไร ?

ก็เป็นระบบออนไลน์ที่ใช้งานง่าย และมีความยืดหยุ่นในการทำงาน รวดเร็ว มีประสิทธิภาพ มีความปลอดภัยสูง และทีมงานดูแลตลอด 24 ชม. ครับ
.


ระบบโปรแกรมบัญชีออนไลน์ สามารถใช้งานได้ไกลสุดแค่ไหน ?

ทุกสถานที่บนโลกนี้ หากสามารถเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตได้ ก็สามารถใช้งานระบบโปรแกรมบัญชีออนไลน์ได้ครับ

ระบบเชื่อมต่อโปรแกรมบัญชีออนไลน์ คลิ๊ก
.